Mẹo Trị Táo Bón Cho Trẻ Sơ Sinh Mà Mẹ Không Nên Bỏ Qua

929 người đã xem

Có lẽ chẳng bao giờ bạn nghĩ rằng có một ngày mình sẽ dành thật nhiều thời gian để theo dõi “phân” của một ai đó. Cho đến khi em bé của mẹ xuất hiện. Ngày nào mẹ cũng lo lắng không biết phân hôm nay của con như thế nào, có bình thường không, tần suất như thế nào.

Và đến khi con táo bón, mẹ cảm thấy mọi thứ thật là khủng khiếp, mẹ không biết phải làm sao để con hết táo bón. Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số mẹo trị táo bón cho trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả.

Trẻ sơ sinh bị táo bón – liệu có đáng lo?

Trẻ sơ sinh bị táo bón – liệu có đáng lo?

Làm thế nào để nhận biết trẻ sơ sinh đang bị táo bón?

Nếu mẹ nhận thấy bất kỳ triệu chứng sau đây, rất có thể là bé đang bị táo bón:

  • Phân khô, cứng
  • Đi cầu ít hơn 3 lần mỗi tuần
  • Trẻ gồng mình hoặc rặn đỏ mặt khi đi cầu
  • Bụng căng cứng
  • Khó chịu, quấy khóc khi cố gắng đi tiêu

Tại sao trẻ sơ sinh lại bị táo bón?

Trẻ bú sữa mẹ ít khi bị táo bón vì tần suất đi tiêu dù ít nhưng phân vẫn mềm.

Tuy nhiên, khi bắt đầu chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức hoặc thức ăn dặm, nhiều khả năng nó sẽ khiến cho em bé bị táo bón. Đó là bởi vì các protein có trong sữa công thức khác nhau và khiến phân trở nên cứng hơn, bé khó đi cầu hơn.

Bệnh lý cũng là một lý do khiến trẻ bị táo bón. Khí trẻ bị ốm, trẻ sẽ không thể ăn uống bình thường, điều này khiến hệ tiêu hóa mỏng manh của trẻ hoạt động không hiệu quả, dẫn đến táo bón.

Nếu trẻ sinh non, trẻ cũng sẽ gặp khó khăn khi bị táo bón. Một số trẻ sinh non chưa phát triển được đầy dủ hệ tiêu hóa khiến thức ăn di chuyển chậm hơn trong lòng ruột.

Trẻ đau đớn khó chịu khi bị táo bón

Trẻ đau đớn khó chịu khi bị táo bón

Ngoài ra, hãy coi chừng tình trạng mất nước ở trẻ, điều này thường xảy ra khi bé bị ốm sốt. Khi bị mất nước, cơ thể của bé sẽ ưu tiên chuyển hướng chất lỏng mà bé uống vào các hệ thống quan trọng hơn. Điều này khiến phân trở nên khô cứng và bé sẽ bị táo bón.

Một số mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần biết

Thay đổi chế độ ăn của mẹ

Mặc dù trẻ bú mẹ hoàn toàn ít có khả năng bị táo bón nhưng không phải là điều ấy không thể xảy ra. Vì thế, khi con bị táo bón, mẹ hãy cân nhắc việc thay đổi chế độ ăn uống của bản thân mình, rất có thể bé đang nhạy cảm với một vài thứ mà mẹ đang ăn. Hãy bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất xơ, uống nhiều nước và hạn chế ăn càng đồ nhiều đạm, đồ cay nóng.

??? Trẻ Sơ Sinh Bị Táo Bón Mẹ Nên Ăn Gì Để Bé Đi Ngoài Dễ Dàng?

Thay đổi sữa công thức

Một số loại sữa công thức có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa của bé, bé có thể bị dị ứng với một số protein có trong sữa công thức gây táo bón và khó chịu.

Thử thay sữa công thức khác xem bé có giảm táo bón hay không

Thử thay sữa công thức khác xem bé có giảm táo bón hay không

Thử chuyển sang một nhãn hiệu khác xem triệu chứng ở bé có thuyên giảm không vì các protein có trong sữa không giống nhau. Một số có protein dã được thủy phân một phần hoặc cắt nhỏ giúp chúng dễ tiêu hóa hơn.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ vào chế độ ăn dặm

Nếu bé đã bắt đầu ăn dặm, mẹ có thể bổ sung thêm các loại rau, củ, trái cây, những thực phẩm chứa nhiều chất xơ để bé dễ tiêu hóa và đi cầu dễ dàng hơn.

Chất xơ inulin – “Kẻ thù” của bệnh táo bón

Nước trái cây

Nước trái cây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bé trên 6 tháng. Hãy thử một chút nước ép mận khô, táo hoặc nho để giảm triệu chứng táo bón cho bé. Đừng quên pha loãng nước trái cây với nước. Mặc dù đáp ứng với mỗi trẻ là khác nhau, có bé sẽ đi cầu ngay sau 12 – 24 giờ, nhưng với một số bé chỉ mất đến vài phút.

Tắm nước ấm

Tắm nước ấm các cơ của em bé thư giản, từ đó mọi cơ quan cũng hoạt động trơn tru trở lại, bé sẽ dễ đi cầu hơn.

Massage

Nếu tắm nước ấm không hiệu quả, mẹ hãy thử massage nhẹ nhàng trên bụng bé sau khi đã lau khô người. Nhẹ nhàng xoa bóp bụng ctheo chuyển động tròn gần rốn, từ từ di chuyển ra khỏi tâm của bụng, điều này sẽ kích thích thức ăn di chuyển trong ruột và thải phân nhanh chóng.

Lưu Ý Khi Massage Cho Bé Sơ Sinh Giúp Hỗ Trợ Tiêu Hóa

Massage bụng là biện pháp giúp bé giảm táo bón hiệu quả

Massage bụng là biện pháp giúp bé giảm táo bón hiệu quả

Động tác đạp xe

Vận động và tập thể dục giúp kích thích hệ tiêu hóa của bé, gây ra sự co bóp tự nhiên của các cơ ruột. Để các cơ này co lại, hãy đặt bé nằm ngửa và bắt đầu di chuyển chân ở tư thể nửa cong như thể bé đang đạp xe.

Sử dụng thảo dược Fitobimbi Isilax

Nếu bé bị táo bón, hãy thử cho bé sử dụng Fitobimbi Isilax – siro thảo dược chống táo bón cho trẻ. Các thành phần nhẹ nhàng có trong Isilax như nước ép táo tây, mận khô, chiết xuất cây manna, cẩm quỳ giúp làm mềm phân, nhuận tràng giảm táo bón đầy hơi.

Fitobimbi isiax

??? Xem sản phẩm Fitobimbi Isilax tại đây

Trên đây là một số mẹo trị táo bón cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần ghi nhớ. Đừng quá lo lắng khi con yêu của mình có những dấu hiệu của táo bón. Hãy thực hiện các biện pháp trên, nếu không có kết quả, mẹ hãy thử đưa bé đến khám tại các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và đưa ra tư vấn phù hợp nhất cho bé.

Một cách khác mẹ có thể tham khảo: Mách Mẹ Tuyệt Chiêu Chữa Táo Bón Cho Trẻ Sơ Sinh Bằng Mật Ong

https://hettaobonkeodai.com

Nguồn: https://isilax.vn/meo-tri-tao-bon-cho-tre-so-sinh/

Nếu bé nhà bạn đang bị táo bón kéo dài. Hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI tại đây, chuyên gia sẽ gọi điện tư vấn cho bạn ngay!

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

x

Đơn đặt hàng Isilax - Thảo dược châu Âu chống táo bón cho Mẹ và Bé

Để đặt mua Isilax Bimbi và Isilax Mamma, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất.

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng