Trẻ Sơ Sinh Bị Táo Bón Mẹ Nên Ăn Gì Để Bé Đi Ngoài Dễ Dàng?

8.121 người đã xem

Táo bón ở trẻ sơ sinh hiện nay khá phổ biến, do nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu là do chế độ ăn của mẹ. Vậy trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn gì để bé đi ngoài dễ dàng? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp mẹ.

Mẹ ăn gì để con hết táo bón?

Mẹ ăn gì để con hết táo bón?

Vì sao chế độ ăn của mẹ lại có ích đối với trẻ sơ sinh bị táo bón?

Trẻ sơ sinh bú mẹ hoàn toàn nhận nguồn dinh dưỡng chính từ sữa mẹ. Ngoài sữa mẹ ra, trẻ gần như không được bổ sung thêm bất cứ thực phẩm gì khác, kể cả nước. Do đó, chế độ ăn của mẹ sẽ liên quan đến chất lượng sữa từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị táo bón, trong đó chế độ ăn của mẹ cũng chiếm một phần không nhỏ. Nếu bé bú sữa mẹ mà mẹ ít ăn thức ăn chứa nhiều chất xơ, uống ít nước, thường xuyên ăn các thực phẩm nhiều đạm, đồ cay, nóng, chất kích thích… thì bé rất dễ bị táo bón.

Vậy mẹ ăn gì để con không bị táo bón? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bà mẹ đang quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để giải đáp câu hỏi này.

Trẻ sơ sinh táo bón mẹ nên ăn gì để con đi ngoài dễ dàng?

Khi trẻ sơ sinh bú mẹ bị táo bón, điều quan trọng là mẹ phải bổ sung nhiều nước, ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Nước giúp làm mềm phân, giúp phân di chuyển dễ dàng hơn trong lòng ruột. từ đó giúp giảm táo bón.

Ngoài ra, vì chế độ ăn ảnh hưởng đến trẻ bị táo bón, cho nên nếu mẹ bổ sung một chế độ ăn phù hợp sẽ giúp con giảm táo bón. Con bị táo bón mẹ nên ăn gì? Câu trả lời là những thực phẩm giàu chất xơ.

Chất xơ giúp tăng khối lượng phân, kích thích phân đào thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Đồng thời chất xơ hòa tan còn giúp tăng cường hệ vi sinh đường ruột, giúp giảm táo bón.

??? Chất xơ inulin – “Kẻ thù” của bệnh táo bón

Dưới đây là một số thực phẩm mẹ nên ăn khi thắc mắc trẻ bị táo bón mẹ nên ăn gì:

Mận khô

Mận khô là loại trái cây nổi tiếng giúp chữa táo bón. Mận khô là nguồn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, mận còn chứa một hợp chất gọi là sorbitol giúp làm mềm phân và giúp phân dễ dàng di chuyển trong lòng ruột.

??? Top 15 Công Dụng Tuyệt Vời Của Mận Châu Âu Bạn Đã Biết Chưa

Mận khô rất tốt khi bị táo bón

Mận khô rất tốt khi bị táo bón

Hạt chia

Những hạt nhỏ bé xíu màu đen này có rất nhiều công dụng, trong đó có một công dụng là tạo khối lượng phân lớn dễ dàng di chuyển trong ruột. Mẹ có thể thêm hạt chia vào sinh tố, bột yến mạch hoặc sữa chua.

Hạt chia chứa rất nhiều chất xơ tốt cho táo bón

Hạt chia chứa rất nhiều chất xơ tốt cho táo bón

Đu đủ

Loại trái cây ngon và ngọt này là sự lựa chọn hàng đầu để chữa táo bón. Đu đủ chứa nhiều chất xơ, trung bình một quả đu đủ chứa tới 5 gam chất xơ, ngoài ra nó còn cung cấp thêm một số khoáng chất cần thiets như canxi, magie và kali.

Một quả đu đủ chứa tới 5 gam chất xơ

Một quả đu đủ chứa tới 5 gam chất xơ

Quả lê

Lê là một loại quả tuyệt vời để giải đáp câu hỏi bé bị táo bón mẹ nên ăn gì. Chúng chứa rất nhiều chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan giúp giảm táo bón dễ dàng.

Lê rất nhiều nước và chất xơ hòa tan

Lê rất nhiều nước và chất xơ hòa tan

Quả táo

Táo có chứa một dạng chất xơ hòa tan gọi là pectin, khi vào trong ruột, chúng biến thành các acid béo chuỗi ngắn giúp kéo nước vào ruột già và làm mềm phân, từ đó giúp trẻ đi ngoài dễ dàng hơn.

Táo là siêu trái cây giúp giảm táo bón

Táo là siêu trái cây giúp giảm táo bón

Quả nho

Nho là một loại quả tuyệt vời có công dụng 2 trong 1: vừa chứa nhiều chất xơ và cũng chứa rất nhiều nước. Nho là một sự kết hợp tuyệt vời để giúp giảm táo bón.

Nho vừa chứa nhiều chất xơ cũng chứa nhiều nước

Nho vừa chứa nhiều chất xơ cũng chứa nhiều nước

Quả sung

Sung rất giàu chất xơ, và bởi vì chúng rất đặc nên mẹ chỉ cần ăn một chút mà không cần ăn quá nhiều đâu. Quả sung cũng chứa một loại enzyme gọi là ficain được cho là có công dụng chữa táo bón nữa đó mẹ.

Mỗi ngày ăn một ít sung có thể giảm táo bón

Mỗi ngày ăn một ít sung có thể giảm táo bón

Yến mạch

Yến mạch có nhiều chất xơ hòa tan giúp làm tăng khối lượng phân. Chúng cũng rất dễ tiêu và không gây khó chịu cho cả mẹ và bé. Mẹ có thể dùng yến mạch để chế biến thành nhiều món khác nhau như bột yến mạch, sinh tố, bánh nướng,…

Kiwi

Kiwi chứa nhiều chất xơ và nước, ngoài ra nó cũng chứa một loại enzyme gọi là actinidain giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa nhiều chất xơ và magie. Mẹ có thể sử dụng rau làm salad hoặc xay sinh tố.

Rau chân vịt vừa bổ dưỡng lại vừa giảm táo bón hiệu quả

Rau chân vịt vừa bổ dưỡng lại vừa giảm táo bón hiệu quả

Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cũng như giàu tinh bột. Khoai lang có hàm lượng chất xơ cao hơn khoai tây, vì thế mẹ có thể bổ sung khoai lang vào bộ sưu tập mẹ ăn gì để con dễ đi ngoài nhé.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp giải đáp được cho mẹ câu hỏi trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn gì. Chỉ cần thay đổi một chút trong chế độ ăn của bản thân đã có thể giúp cải thiện táo bón ở trẻ. Vậy nên mẹ hãy cố gắng để đem lại sức khỏe tốt nhất cho cả mẹ và bé nhé.

Nguồn: https://hettaobonkeodai.com

https://fitobimbi.vn/cham-soc-tre/bieng-an/tre-bieng-an/

Nếu bé nhà bạn đang bị táo bón kéo dài. Hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI tại đây, chuyên gia sẽ gọi điện tư vấn cho bạn ngay!

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

x

Đơn đặt hàng Isilax - Thảo dược châu Âu chống táo bón cho Mẹ và Bé

Để đặt mua Isilax Bimbi và Isilax Mamma, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất.

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng