6 Tác Dụng Của Rau Xanh Với Trẻ Em Đánh Bay Táo Bón

1.768 người đã xem

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được những lợi ích tuyệt vời của rau xanh với sức khỏe của người lớn, trong đó bao gồm trẻ em. Nhưng, đa phần trẻ rất lười ăn rau xanh. Để hiểu biết được lợi ích và tác dụng của rau xanh đối với trẻ em là rất quan trọng, mẹ hãy lắng nghe những chia sẻ dưới đây.

Các loại rau tốt cho bé mới ăn dặm mẹ cần quan tâm

Tác dụng của rau xanh với trẻ em

Tác dụng của rau xanh với trẻ em

Tác dụng của rau xanh với trẻ em

Ngay từ khi ăn dặm, đa phần các bé đều không hứng thú với việc ăn các loại rau củ. Bé quấy khóc không chịu ăn, còn mẹ thì quá bận bịu chẳng còn thời gian để thuyết phục bé.

Thế nhưng, nếu biết được những tác dụng của rau xanh với trẻ em tuyệt vời đến nhường nào thì mẹ hãy kiên trì tập cho trẻ thói quen tốt này ngay từ hôm nay nhé. Dưới đây là 6 tác dụng tuyệt vời của rau xanh với trẻ em.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Rau xanh và trái cây là nguồn bổ sung chất xơ dồi dào cho cơ thể. Yếu tố này có khả năng tương tự như một loại thuốc nhuận tràng, giúp hút nước tốt, tạo khối phân và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

??? Tất Tần Tật Thông Tin Về Trẻ Bị Táo Bón Cho Cha Mẹ Tham Khảo

Đồng thời, hàm lượng chất xơ có rau củ quả còn giúp gia tăng số lượng lợi khuẩn, từ đó ổn định hệ vi sinh đường ruột, kích thích hệ tiêu hóa trẻ tốt hơn. Chính vì vậy, mẹ hãy khuyến khích trẻ thường xuyên ăn rau xanh để hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn nhé!

Kiểm soát trọng lượng cơ thể

Trẻ thừa cân, béo phì là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến một loạt các tác động xấu đến với cơ thể, điển hình là nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2, trầm cảm, các bệnh đường hô hấp,…

Rau xanh kiểm soát trọng lượng cơ thể trẻ

Rau xanh kiểm soát trọng lượng cơ thể trẻ

Kiểm soát trọng lượng cơ thể là một trong những tác dụng của rau xanh với trẻ em cần chú ý tiếp theo. Thay vì cho trẻ ăn nhiều các thực phẩm chứa nhiều giàu mỡ không lành mạnh, mẹ hãy bổ sung nhiều rau xanh trong thực đơn hàng ngày cho bé. Bởi, rau xanh không chỉ giàu Vitamin và dưỡng chất mà hàm lượng chất béo lại rất thấp.

Vì vậy, dù bé có ăn thỏa thích các món ăn từ rau xanh, lượng calo bé hấp thụ cũng sẽ không đáng kể, không ảnh hưởng tới trọng lượng cơ thể. Bên cạnh đó, ăn rau xanh còn mang lại cho trẻ cảm giác lo lâu hơn, từ đó giúp bé hạn chế các đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe.

13 loại trái cây trị táo bón giúp bé nhuận tràng đánh bay táo bón

Tăng hiệu suất học tập

Bổ sung rau xanh và trái cây vừa đủ cho trẻ sẽ giúp cải thiện khả năng học tập ở trẻ. Một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới kết quả học tập của trẻ, nhưng dinh dưỡng cũng góp phần khá quan trọng.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, những trẻ ăn nhiều rau xanh thường xuyên sẽ có sự tập trung và nhanh nhạy hơn những trẻ dung nạp ít nguồn thực phẩm này.

Vì vậy, mẹ hãy coi rau xanh là món ăn vặt, bổ sung cho bé giữa các bữa chính để trẻ có cảm giác lo lâu. Từ đó giúp nâng cao khả năng tập trung và ghi nhớ của trẻ.

Trẻ ăn nhiều rau xanh sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ và tập trung

Trẻ ăn nhiều rau xanh sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ và tập trung

Phòng bệnh tốt hơn

Trong rau xanh có chứa một loạt các chất dinh dưỡng và vitamin có tác dụng phòng tránh nhiều bệnh ở trẻ. Cụ thể, cho trẻ ăn nhiều rau xanh sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, nguy cơ đột quỵ,…

Đặc biệt ở một số loại rau xanh còn có tác dụng chống ung thư. Bởi vậy, mẹ hãy khuyến khích trẻ ăn nhiều hơn rau xanh mỗi ngày nhé!

Cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Trong rau củ có chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin thiết yếu mà bé có thể dung nạp như vitamin, kali, acid folic, chất xơ,… Đây đều là những dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ, giúp bé nâng cao cả thể chất và trí lực. Vì thế mẹ đừng bỏ qua nguồn dưỡng chất khổng lồ mà rẻ này nhé!

Rau xanh là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể

Rau xanh là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể

Cung cấp nước

Các loại rau củ như rau diếp, cà rốt, củ cải,… có chứa 90% là nước. Lượng nước này có thể đáp ứng tốt nhu cầu nhu cầu nước hàng ngày cho cơ thể. Trong khi, việc bổ sung nước hàng ngày bằng đường uống ở trẻ là rất ít.

Do vậy, nếu trẻ lười uống nước, mẹ có thể làm sinh tố, nước ép từ các loại rau củ quả để kích thích bé uống nhiều hơn.

??? Xem thêm: Một Ngày Trẻ Uống Bao Nhiêu Nước Là Đủ? – Chuyên Gia Giải Đáp

Hàm lượng rau xanh cần thiết cho trẻ hàng ngày

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – PGĐ Viện dinh dưỡng Quốc Gia cho biết: Hiện nay, các mẹ ngày càng dành sự quan tâm nhiều hơn đến việc bổ sung rau xanh cho trẻ. Đây là một tín hiệu vô cùng tốt. Bởi chế độ ăn ít rau xanh đang khiến 50% trẻ Việt Nam thiếu đi những dưỡng chất cần thiết và bỏ qua lợi ích tuyệt vời từ nguồn thực phẩm này.

Các Loại Rau Trị Táo Bón Cho Trẻ Mà Mẹ Cần Ghi Nhớ

Thông qua những chia sẻ về tác dụng của rau xanh với trẻ em kể trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết sự tầm quan trọng của nguồn thực phẩm này với sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, để bé hấp thụ trọn vẹn được những lợi ích này, mẹ cần bổ sung cho bé lượng rau xanh vừa đủ.

Lượng rau xanh cần bổ sung cho bé mỗi ngày là bao nhiêu?

Lượng rau xanh cần bổ sung cho bé mỗi ngày là bao nhiêu?

Theo mô hình My Plate được khuyến cáo từ Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, thực đơn cho bé hàng ngày cần phải đảm bảo đủ 4 nhóm thức ăn: protein, rau củ quả, ngũ cốc và rau củ. Trong đó, 50% của bữa ăn đến từ nguồn rau xanh, củ quả và trái cây.

Với quy tắc này, mẹ sẽ dễ hình dung lượng rau xanh cần cho mỗi bữa ăn của trẻ. Xây dựng thực đơn cho bé một cách hợp lý. Tuy nhiên, điều quan trọng đầu tiên mà mẹ cần chuẩn bị đó chính là củng cố quyết tâm cho mình. Từ đó có thể từng bước khắc phục, giúp bé làm quen và dần yêu thích hơn với các món ăn từ rau xanh.

Biện pháp giải quyết tình trạng trẻ sợ ăn rau

Rèn luyện thói quen ăn rau cho trẻ

Ở giai đoạn trẻ ăn dặm, các món ăn từ rau xanh cần được xay nhuyễn hoặc băm nhỏ ra để chế biến thành cháo hoặc súp. Ngoài ra, mẹ có thể kết hợp các loại rau củ với nhau để tạo thành món sinh tố đầy màu sắc, kích thích thị giác và vị giác của trẻ.

Trẻ Ăn Dặm Bị Táo Bón: Nguyên Nhân Giải Pháp Cho Mẹ Thông Thái

Biện pháp giải quyết tình trạng trẻ lười ăn rau xanh

Biện pháp giải quyết tình trạng trẻ lười ăn rau xanh

Cùng trẻ tham gia chế biến món ăn

Việc cho bé tham gia nấu ăn là một ý kiến vô cùng hay. Biện pháp này không chỉ giúp trẻ biết thêm nhiều các loại rau củ, thực phẩm mà còn xây dựng cho bé thói quen biết giúp đỡ người lớn.

Đặc biệt, việc lăn vào bếp, hỗ trợ mẹ chuẩn bị bữa sẽ khiến bé cảm thấy hứng thú hơn với những món ăn do chính tay mình góp sức.

Cùng trẻ tham gia nấu ăn

Cùng trẻ tham gia nấu ăn

Làm cho rau xanh trở lên hấp dẫn hơn trong mắt trẻ

Trẻ em thường rất dễ bị kích thích bởi những món ăn đầy màu sắc. Chình vì vậy, mẹ hãy lựa chọn nấu cho bé ăn những loại rau củ có nhiều màu sắc như cà rốt, súp lơ, dưa chuột,… Bên cạnh đó, mẹ hãy học thêm nhiều cách chế biến khác nhau như chiên rau củ quả với bột, hấp hoặc cuốn với thịt,… để thay đổi khẩu vị.

Bên cạnh đó, nếu mẹ khéo tay, hãy chăm chút hơn cho món ăn của mình. Các loại rau củ mẹ có thể cắt tỉa thành nhiều hình thú con vật để trẻ bị thu hút hơn và có hứng thú ăn hơn. Điều này sẽ giúp mẹ không phải vật lộn với việc ép trẻ ăn rau xanh mỗi ngày.

Trên đây là những tác dụng của rau xanh với trẻ em. Hy vọng với chia sẻ này, mẹ sẽ quyết tâm hơn để đối phó với chứng “lười ăn rau” của con mình.

Nếu bé nhà bạn đang bị táo bón kéo dài. Hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI tại đây, chuyên gia sẽ gọi điện tư vấn cho bạn ngay!

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

x

Đơn đặt hàng Isilax - Thảo dược châu Âu chống táo bón cho Mẹ và Bé

Để đặt mua Isilax Bimbi và Isilax Mamma, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất.

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng