Các Loại Rau Trị Táo Bón Cho Trẻ Mà Mẹ Cần Ghi Nhớ

2.763 người đã xem

Các loại rau và trái cây (cả vỏ) giúp bổ sung thêm màu sắc, hương vị và các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn của trẻ. Bên cạnh đó, các loại rau còn cung cấp một số lợi ích đối với sức khỏe, như làm giảm táo bón và ngăn ngừa táo bón quay trở lại. Trẻ nhỏ nên được bổ sung ít nhất năm phần trái cây và rau củ mỗi ngày. Dưới đây là các loại rau trị táo bón cho trẻ mà cha mẹ nên biết để thêm vào bữa ăn hàng ngày của trẻ bị táo bón.

??? Mẹ có biết:

Mầm bông cải xanh (súp lơ xanh)

Mầm bông cải xanh cho thấy hiệu quả trong việc điều hòa nhu động ruột do trong mầm bông cải xanh có chứa một hợp chất giàu lưu huỳnh gọi là sulforaphane, chất này ược tìm thấy trong các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cải, và súp lơ trắng. Cha mẹ có thể chế biến cho trẻ dễ ăn bằng cách nấu súp, làm salad hoặc xay sinh tố.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có chứa nhiều chất nhầy hỗ trợ trẻ đi cầu dễ dàng, Ngoài ra mồng tơi ăn rất mát, mẹ có thể nấu canh mồng tơi cho bé để giúp bé giảm táo bón hoặc dùng ngọn mồng tơi để ngoáy hậu môn cho trẻ sơ sinh bị táo bón.

Rau mồng tơi giúp giảm táo bón hiệu quả ở trẻ

Rau mồng tơi giúp giảm táo bón hiệu quả ở trẻ

Hoa Atiso

Atiso rất giàu chất xơ (chứa tới 14,4g trong 1 cốc (cup)) giúp giảm táo bón ở trẻ. Trong atiso có chứa thành phần inulin – có tác dụng như một prebiotic giúp thúc đẩy sức khỏe của đường ruột.

Cải xanh (collard)

Cải rổ thuộc cùng họ với bông cải xanh và có chứa những thành phần dinh dưỡng và chất xơ tuyệt vời đối với trẻ. Cải xanh có thể chế biến bằng các món salad, súp hoặc dùng kèm với thịt gà nướng để giúp tăng chất xơ cho bé nhà mình.

Rau má

Rau má là loại rau không thể bỏ qua khi bé bị táo bón. Rau má có tính mát, giải nhiệt vì thế rất tốt cho trẻ đang bị táo bón. Mẹ có thể làm nước ép rau má như một loại thức uống giải nhiệt cho mùa hè đồng thời giúp giải quyết táo bón ở trẻ.

Khoai lang

Khoai lang là siêu rau củ chống táo bón do nó chứa một lượng đáng kể chất xơ giúp giảm táo bón ở trẻ hiệu quả. Mẹ hãy cho bé ăn khoai lang luộc, khoai lang nướng để tăng chất xơ trong chế độ ăn của bé.

Cà rốt

Cà rốt nấu chín hoặc sống trong món salad, bánh mì sandwich, bánh mì cuộn, súp và các món ăn phụ giúp làm tăng đáng kể lượng chất xơ đối với cơ thể. Bên cạnh đó, cà rốt còn cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau và các hợp chất hoạt tính sinh học giúp tăng cường sức khỏe toàn thân.

Cà rốt chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Cà rốt chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Cải Brussel

Cải Brussel rất giàu chất xơ cùng với các vi chất dinh dưỡng khác rất tốt cho hệ vi sinh vật đường ruột. Cải Brussel giúp tăng cường nhu động ruột từ đó giúp phân đẩy ra được dễ dàng hơn, giảm táo bón.

Ổi chín

Một quả ổi bao gồm vỏ giúp cung cấp một số chất dinh dưỡng và 3 gam chất xơ tốt cho sức khỏe của trẻ. Hãy cho trẻ ăn ổi như một bữa ăn nhẹ hàng ngày hoặc cho ổi vào các món salad trái cây trộn, sinh tố và món tráng miệng.

Táo

Cả quả táo (bao gồm cả vỏ) là nguồn cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp cải thiện tiêu hóa ở trẻ. Trẻ có thể ăn cả quả táo như một bữa ăn nhẹ hoặc trộn cùng với salad.

Nho

Nho có vỏ là nguồn chất xơ lành mạnh và chứa một lượng lớn chất xơ vào chế độ ăn của trre, nho giúp cho ruột hoạt động trơn tru đồng thời cung cấp một số chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe của trẻ.

Các loại quả mọng

Mỗi cup của mâm xôi và mâm xôi đen có thể cung cấp khoảng 8 gam chất xơ và một số hợp chất có hoạt tính sinh học. Các quả mọng có thể chế biến thành các món ăn ngon như salad, trộn cùng sữa chua và các món tráng miệng.

Quả kiwi

Quả Kiwi giúp làm tăng khả năng giữa nước trong ruột non và bổ sung số lượng lớn trong giúp già để tạo điều kiện thuận lợi cho các chức năng của ruột được hoạt động một cách trơn tru. Mẹ có thể cho trẻ ăn các món từ kiwi như sinh tố kiwi chuối, sinh tố dứa kiwi để tăng lượng chất xơ cho bé.

Kiwi cực tốt cho trẻ táo bón

Kiwi cực tốt cho trẻ táo bón

Đu đủ

Đu đủ chứa rất nhiều nước, chất xơ và papain – một loại enzym giúp hỗ trợ tiêu hóa. Cho trẻ ăn đu đủ chín, tươi hoặc trộn cùng salad, sữa chua giúp làm giảm táo bón hiệu quả.

Quả hạch

Các loại hạt không ướp muối như quả hồ trăn, quả óc chó, hồ đào, quả phỉ, hạnh nhân có thể bổ sung một lượng đáng kể chất dinh dưỡng và chất xơ. Hãy bổ sung các loại quả hạch này vào ngũ cốc ăn sáng, cháo hoặc sữa lắc, sinh tố, các món tráng miệng cho bé nhà mình để giảm táo bón.

Các loại trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô rất giàu chất xơ và giúp duy trì sức khỏe đường tiêu hóa bằng cách điều hòa nhu động ruột… Mận khô, nho khô…là những món ăn nhẹ ngon và bổ dưỡng cho trẻ nhỏ.

Trên đây là các loại rau trị táo bón cho trẻ cha mẹ có thể tham khảo. Táo bón là tình trạng khó chịu đường tiêu hóa thường xảy ra ở trẻ em. Thay đổi chế độ ăn uống và thay đổi lối sống kịp thời có thể điều trị và ngăn ngừa táo bón quay trở lại hiệu quả. Hãy khuyến khích bé ăn nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ, uống nhiều nước và tăng cường vận động để duy trì đường ruột và cơ thể khỏe mạnh.

Các Loại Rau Tốt Cho Bé Ăn Dặm – Bé Lười Ăn Cũng Khó Từ Chối

6 Tác Dụng Của Rau Xanh Với Trẻ Em Đánh Bay Táo Bón

Nguồn: https://hettaobonkeodai.com

Nếu bé nhà bạn đang bị táo bón kéo dài. Hãy để lại SỐ ĐIỆN THOẠI tại đây, chuyên gia sẽ gọi điện tư vấn cho bạn ngay!

diem-ban san-pham
diem-ban

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

x

Đơn đặt hàng Isilax - Thảo dược châu Âu chống táo bón cho Mẹ và Bé

Để đặt mua Isilax Bimbi và Isilax Mamma, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất.

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng