5 Mẹo để Giúp Phát triển Khả năng Nói, Ngôn ngữ và Giao tiếp của Bé

307 người đã xem

Những năm đầu đời của trẻ em là giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình học tập của trẻ. Katie, một nhà nghiên cứu bệnh học về ngôn ngữ trẻ em, người mẹ và người viết blog, giúp chúng tôi một số mẹo trị liệu ngôn ngữ cho trẻ mới biết đi để khuyến khích sự phát triển ngôn ngữ.

Con Tôi Có Tự Kỷ Không?

Các vấn đề về kỹ năng xã hội ở trẻ em và thanh thiếu niên

Nói chậm lại

Cố gắng nhớ giảm tốc độ khi bạn có cơ hội trò chuyện với con mình. Trẻ em học ngôn ngữ trong các tình huống hàng ngày. Các hoạt động thường ngày là một số thời điểm tốt nhất để nói chuyện với con bạn vì đây là những thời điểm chúng học được nhiều điều nhất! Đừng quên giảm tốc độ nói của bạn, đặc biệt nếu con bạn đang gặp khó khăn trong việc phát triển lời nói và ngôn ngữ.

Nhìn vào con bạn và nhận ra trình độ của nó

Bạn có thể ngạc nhiên bởi mức độ thường xuyên nói những điều với con trong khi hai người quay lưng với nhau. Để giúp con bạn học ngôn ngữ và trở thành một người giao tiếp tốt hơn, bạn không chỉ nên nói chậm lại mà còn phải nhìn con khi con nói và cố gắng quỳ xuống để đạt được trình độ của con. Điều này giúp con bạn tập trung vào bạn và những gì bạn phải nói và giảm bớt những phiền nhiễu xung quanh.

Chờ đợi

Trong cuộc sống bận rộn ngày nay, thời gian là điều cốt yếu. Chúng tôi mong đợi kết quả nhanh chóng ở mọi nơi chúng tôi chuyển sang. Thức ăn nhanh, quảng cáo chuyển tiếp nhanh, thay dầu hỏa tốc, bạn đặt tên cho nó, có một cách nhanh hơn để làm điều đó! Nhưng đây không phải là cách trẻ em học ngôn ngữ. Họ cần sự giúp đỡ của chúng tôi và họ cần chúng tôi kiên nhẫn. Đảm bảo rằng bạn dành đủ thời gian để con bạn phản hồi lại bạn. Bạn thậm chí có thể không nhận ra nhưng đôi khi chúng ta đang làm quá nhiều cho họ hơn là chờ xem liệu họ có thể tự làm được hay không.

Ngừng đếm và bắt đầu giao tiếp

Mặc dù việc dạy con số, hình dạng và màu sắc là quan trọng, nhưng bạn không muốn tập trung quá nhiều vào điều này trong những năm đầu tiên của chúng. Tất nhiên không loại trừ chúng, nhưng bạn nên phơi bày chúng trong những tình huống tự nhiên hơn. Những năm đầu tiên này là thời gian não bộ của họ hấp thụ nhiều nhất! Vì vậy, hãy để các chữ cái và số từ từ đan xen vào nhau thành vốn từ vựng của trẻ. Chúng tôi không muốn vốn từ vựng của con mình chỉ được tạo thành từ những thứ này, vì vậy hãy cố gắng giao tiếp về mọi thứ mà bạn và con bạn nhìn thấy trong môi trường của chúng. Khi con bạn chỉ vào điều gì đó, hãy nói về điều đó. Đặt câu hỏi và chờ họ trả lời. Kể lại những gì bạn đang làm. Nói chuyện với họ, đừng chỉ hát ABC.

Suy nghĩ lại về đồ chơi của bạn

Chúng tôi không phải là những người duy nhất phải đi làm mỗi ngày. Những đứa trẻ của chúng tôi đi làm khi chúng chơi. Giờ chơi, tất nhiên là vui, cũng là thời gian rất quan trọng để trẻ học. Trẻ em học và sử dụng ngôn ngữ trong khi chơi, vì vậy điều quan trọng là phải có đồ chơi tốt! Katie đề nghị loại bỏ nhiều đồ chơi sáng màu có ánh sáng, trò chuyện và phát nhạc. Những đồ chơi này đang tự làm tất cả công việc chứ không phải là trẻ em của chúng tôi làm công việc. Cô ấy gợi ý những đồ chơi cho phép nhiều cơ hội chơi có kết thúc mở như khối và bóng. Một trong những món yêu thích của cô ấy là điện thoại chơi, đây là một món đồ chơi chắc chắn khuyến khích ngôn ngữ! Cuối cùng, cô ấy bày tỏ lợi ích của việc xoay đồ chơi của con bạn. Bằng cách này, nó sẽ tiết kiệm tiền và giúp con bạn không cảm thấy nhàm chán vì nó dường như là một món đồ chơi mới mỗi lần!

 

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

x

Đơn đặt hàng Isilax - Thảo dược châu Âu chống táo bón cho Mẹ và Bé

Để đặt mua Isilax Bimbi và Isilax Mamma, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất.

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng