5 cách ADHD ảnh hưởng đến việc học trong lớp học

534 người đã xem

Trở lại trường học có thể là một thách thức đối với những học sinh đang đấu tranh với ADHD. Suy nghĩ về việc phải ngồi yên cả ngày và tập trung vào bài vở ở trường có thể khiến bạn nản lòng. Là cha mẹ hoặc giáo viên, điều quan trọng là phải nhận ra những cách ADHD ảnh hưởng đến việc học và nó trông như thế nào để bạn có thể giúp trẻ nhận được sự hỗ trợ cần thiết để thành công ở cả trường học và trong cuộc sống.

Làm gì khi con bạn chậm nói

5 Mẹo để Giúp Phát triển Khả năng Nói, Ngôn ngữ và Giao tiếp của Bé

ADHD là gì?

Rối loạn tăng động / giảm chú ý (ADHD) là một chứng rối loạn tâm thần thường được đặc trưng bởi sự kém chú ý, hiếu động thái quá và / hoặc bốc đồng. Để được chẩn đoán, cá nhân đó phải hoàn thành đánh giá y tế và phụ huynh hoặc giáo viên sẽ cần điền vào danh sách kiểm tra..

Hành vi bình thường của trẻ thường có thể bị nhầm với các triệu chứng của ADHD. Bạn nhỏ thích ngồi yên và chú ý điều gì? Điều đó nói rằng, chẩn đoán chỉ nên được thực hiện nếu các triệu chứng ở mức độ cao hơn những trẻ khác cùng tuổi và kéo dài hơn 6 tháng.

Những dấu hiệu và triệu chứng của ADHD là gì?

Có hai loại triệu chứng mà một đứa trẻ ADHD có thể biểu hiện — không chú ý hoặc hiếu động-xung động. Trẻ có thể có nhiều triệu chứng ở nhóm này hơn nhóm kia, hoặc trẻ có thể biểu hiện triệu chứng ở cả hai nhóm. Sự kết hợp của cả hai có thể là điều khiến việc chú ý ở trường trở nên khó khăn. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy danh sách các triệu chứng trong mỗi nhóm.

Hãy nhớ rằng một đứa trẻ giàu năng lượng không tự động mắc chứng ADHD. Cần có chẩn đoán y tế thích hợp để xác định xem thanh thiếu niên có bị ADHD hay không.

Các triệu chứng không chú ý của ADHD

  • Bỏ qua các chi tiết của bài tập ở trường
  • Thấy khó làm theo hướng dẫn
  • Đấu tranh với tổ chức
  • Khó tập trung khi được nói chuyện với
  • Không hoàn thành bài tập hoặc việc nhà ở trường một cách kịp thời
  • Tránh làm những công việc đòi hỏi sự tập trung cao độ (ví dụ: bài tập về nhà)
  • Thường xuyên mất dấu các mục như bài tập về nhà và tài sản

Các triệu chứng tăng động-xung động của ADHD

  • Khó khăn khi ngồi yên
  • Thường thấy bồn chồn hoặc vặn vẹo
  • Chạy hoặc leo núi ở những nơi không thích hợp
  • Không có khả năng chơi yên tĩnh
  • Khó kiên nhẫn và đợi đến lượt mình
  • Nói quá nhiều
  • Làm mờ câu trả lời trước khi người kia nói xong
  • Làm gián đoạn cuộc trò chuyện hoặc hoạt động

5 cách mà ADHD ảnh hưởng đến việc học trong lớp

1. Nhu cầu vận động liên tục

Vì trẻ ADHD gặp khó khăn trong việc điều chỉnh các chuyển động của cơ thể, nên có thể khó ngồi yên trong thời gian dài. Để chống lại điều này, học sinh có thể tạo lý do để rời khỏi lớp học. Do đó, họ bỏ lỡ những hướng dẫn và bài học quan trọng có thể giúp bạn hoàn thành bài tập sau này dễ dàng hơn.

Bạn có thể giúp con mình quản lý nhu cầu vận động bằng cách nào?

Cha mẹ và giáo viên có thể giúp đứa trẻ học cách xác định khi nào chúng muốn di chuyển. Nếu việc di chuyển không phải là một lựa chọn, việc cung cấp cho họ một cách để hướng chuyển động đó trong khi vẫn ngồi yên sẽ loại bỏ nhu cầu rời lớp học. Cách tốt nhất để làm điều này là cung cấp một hoạt động giác quan như đứng bàn, con quay hoặc đồ vật và ngồi lắc lư .

2. Phòng học có quá nhiều yếu tố gây xao nhãng bên ngoài

Trong một căn phòng đầy những đứa trẻ khác, số lượng các kích thích bên ngoài tăng lên. Thật hiếm khi tìm thấy một khoảnh khắc hoàn toàn yên tĩnh. Trẻ ADHD rất dễ bị phân tâm và tiếng kêu liên tục của ghế, tiếng gõ ngón tay hoặc giọng nói trong hành lang có thể khiến trẻ khó tập trung vào công việc đang làm.

Những cách nào bạn có thể cải thiện sự tập trung?

Học sinh bây giờ thường được yêu cầu hoàn thành bài tập thông qua công nghệ. Một cách để hạn chế sự phân tâm khi sử dụng máy tính bảng hoặc máy tính là tắt thông báo và cho phép công nghệ nghỉ. Một cách khác mà bạn có thể giúp là nói chuyện với giáo viên để xem liệu con bạn có thể ngồi cách xa cửa ra vào và không gây xao nhãng hay không hoặc hỏi xem liệu họ có thể nghỉ giải lao cả ngày hay không.

3. Suy nghĩ của họ vượt xa cơ thể của họ

Đối với học sinh ADHD, việc học không thành công thường không gây ra vấn đề, mà là một lỗ hổng trong khả năng mang hiểu biết đó vào bài tập ở trường. Điều này có thể dẫn đến các bài kiểm tra không thành công, khó hoàn thành bài tập về nhà hoặc viết bài tập và không thể hoàn thành bài tập đúng hạn.

Làm thế nào bạn có thể giúp con bạn xử lý những suy nghĩ căng thẳng?

Thành công ở trường được quyết định bởi điểm số, vì vậy các bài kiểm tra và bài tập thất bại có thể ảnh hưởng đến lòng tự trọng của trẻ. Giáo viên và phụ huynh có thể chống lại sự thất vọng này bằng cách sử dụng các biện pháp củng cố tích cực và giúp xây dựng ý thức tự giác của các em. Dạy trẻ hít thở sâu hoặc suy nghĩ tích cực trong thời điểm căng thẳng cao độ cũng có thể giúp giảm thiểu những cách mà ADHD ảnh hưởng đến việc học.

4. Những thách thức với việc lọc suy nghĩ (và chọn thời điểm thích hợp để chia sẻ chúng)

Trẻ em hiếu động-bốc đồng có xu hướng nói thẳng ra trước khi người khác nói xong. Điều này có thể gây ra vấn đề với các bạn học khác, đặc biệt là trong các dự án nhóm và có thể làm gián đoạn giáo viên trong thời gian giảng dạy quan trọng, ảnh hưởng đến không chỉ khả năng nghe hướng dẫn của trẻ mà còn cả lớp học. Ngoài ra, điều này có thể ảnh hưởng đến đời sống xã hội của con bạn .

Bạn có thể làm gì để giúp học sinh giao tiếp?

Cách tốt nhất để xử lý ADHD ảnh hưởng đến học tập và giao tiếp là nói chuyện với giáo viên để thiết lập một kế hoạch khen thưởng hành vi tốt. Nói chuyện thông qua cách cư xử với trẻ cũng rất thuận lợi để chúng có thể học cách hiểu những gì có thể chấp nhận được và xác định tâm trạng của chúng.

5. Suy nghĩ có xu hướng trôi dạt

ADHD ảnh hưởng đến việc học bằng cách ức chế khả năng tập trung của trẻ. Không chú ý sẽ khiến bạn khó nhớ những gì giáo viên nói về bài học, bài tập và ngày đến hạn. Do đó, khả năng học tài liệu và hoàn thành bài tập về nhà của trẻ có thể bị ảnh hưởng.

Bạn có thể giúp cải thiện tổ chức bằng cách nào?

Để giúp học sinh theo dõi các ngày đến hạn, việc dạy chúng sử dụng sổ ghi chép bài tập có thể hữu ích. Yêu cầu giáo viên viết tắt bên cạnh ngày vào cuối mỗi ngày để đảm bảo họ không bỏ sót bất cứ thứ gì. Đây là một lĩnh vực khác mà sự củng cố tích cực có thể có lợi.

Cộng tác với giáo viên

Các triệu chứng của ADHD thường trở nên rõ ràng trong lớp học khi có sự gia tăng của các kích thích bên ngoài và tạo ra nhiều áp lực hơn cho đứa trẻ phải chú ý. Vì giáo viên ở bên trẻ trong suốt thời gian học, điều quan trọng là với tư cách là phụ huynh, bạn phải xây dựng mối quan hệ tốt với giáo viên của trẻ để cả hai cùng hiểu cách ADHD của con bạn ảnh hưởng đến việc học.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng giao tiếp hiệu quả giữa gia đình và trường học là điều bắt buộc đối với sự thành công của thanh thiếu niên. Nó cho phép cấu trúc trong hai lĩnh vực mà đứa trẻ dành phần lớn thời gian của chúng. Cha mẹ và giáo viên có thể làm việc như một nhóm để thực hiện các chiến lược , ngôn ngữ và phần thưởng để khuyến khích sự nhất quán cho đứa trẻ.

 

Nguồn: https://omegajunior.vn/

Bài viết liên quan

Con Tôi Có Tự Kỷ Không?

Các vấn đề về kỹ năng xã hội ở trẻ em và thanh thiếu niên

Làm gì khi con bạn chậm nói

Bài viết nên xem

Tư thế đi vệ sinh đúng cho trẻ

Tư Thế Đi Vệ Sinh Đúng Cho Bé Hạn Chế Táo Bón

Điều Gì Khiến Trẻ Nhỏ Thường Xuyên Bị Táo Bón Chức Năng?

Nhu cầu nước cho trẻ trên 10 tuổi

Một Ngày Trẻ Uống Bao Nhiêu Nước Là Đủ? – Lời Giải Đáp Từ Chuyên Gia

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

x

Đơn đặt hàng Isilax - Thảo dược châu Âu chống táo bón cho Mẹ và Bé

Để đặt mua Isilax Bimbi và Isilax Mamma, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất.

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng