Cây Tần Bì – Thảo Dược Trị Táo Bón Thần Kỳ Của Người Châu Âu

725 người đã xem

Từ xưa đến nay, cây tần bì được xem là phương thuốc chữa táo bón cho trẻ hiệu quả đến từ châu Âu. Vậy cây tần bì là cây gì? Nó chứa thành phần gì mà lại có công dụng đặc biệt đến thế? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin hữu ích cho cha mẹ.

Vẻ đẹp của loại cây chữa táo bón kỳ diệu cho trẻ

Vẻ đẹp của loại cây chữa táo bón kỳ diệu cho trẻ

“Mật ong không khí” đến từ thiên nhiên

Fraxinus Ornus, thường được gọi là cây tần bì lùn hay cây Manna Ash. Đây là loại cây được trồng phổ biến tại vùng Sicily ở Italy, có nguồn gốc từ Tây Á và Nam Âu.

Tần bì là một loại cây rụng lá tròn, cao từ 12 – 15m với vỏ nhẵn, màu xám, lá kép màu xanh lục hình lông chim, và các lá chét màu xanh lá cây hình mũi mác, lượn sóng.

Vào mỗi tháng Năm hàng năm, hoa tần bì lại tạo ra một màn trình diễn ngoạn mục với những bông hoa màu trắng kem và mùi hương thơm mát.

Không những thế, nhựa loại cây này – được gọi là Manna – là một loại nhựa dẻo, ngọt, được lấy từ các khe rạch trên vỏ cây hoặc từ các lỗ thủng do côn trùng tạo ra.

Nhựa cây tần bì chảy ra từ vết rạch trên thân cây

Nhựa cây tần bì chảy ra từ vết rạch trên thân cây

Ban đầu, nhựa Manna có màu nâu tím, vị đắng, sau một thời gian tiếp xúc với không khí bên ngoài và ánh nắng mặt trời, nhựa trở nên cứng hơn, nhanh chóng chuyển sang màu trắng và có vị ngọt như mật mía.

Có lẽ bởi thế mà nhựa cây Tần bì được người đời ưu ái gọi với cái tên “mật ong không khí” đến từ Châu Âu.

Công dụng chữa táo bón thần kỳ của cây Tần bì

Theo dân gian, cây tần bì được sử dụng trong y học như một loại thuốc nhuận tràng, chữa táo bón cho trẻ. Ban đầu, nhựa manna chỉ được thu thập từ những cây có vỏ bị hư hại, nhưng sau đó do hiệu quả nhiều người biết đến. Nhu cầu thu hoạch Manna ngày càng cao lên, vì thế các đồn điền được thành lập tại miền Nam nước Ý và miền Bắc Sicily để sản xuất Manna.

Các cây được trồng thành rừng với khoảng cách 2m, việc thu hoạch manna có thể bắt đầu khi cây được 8 – 10 năm tuổi, thân cây có đường kính ít nhất 8cm.

Thành phần chính có trong nhựa cây Manna là Mannitol (chiếm tới 40 – 60%), đây là một loại đường có hàm lượng cao hơn những loại cây trồng ở nơi có khí hậu ấm hơn. Ngoài ra nó còn chứa glucose, laevulose và nhựa. Chính thành phần mannitol này đem lại vị ngọt mát tự nhiên cũng như công dụng chữa táo bón hiệu quả cho cây tần bì.

Theo phương Tây, nhựa cây tần bì được xem là loại thuốc chữa táo bón vô cùng hiệu quả và an toàn, do đó nó chủ yếu được sử dụng cho trẻ em và phụ nữ có thai. Ngày nay, với công nghệ sản xuất hiện đại từ các nhà máy sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn cao, cây tần bì tuyệt đối an toàn với trẻ nhỏ, kể cả trẻ sơ sinh.

Táo bón là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ. 95% trẻ táo bón là táo bón chức năng

Táo bón là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ. 95% trẻ táo bón là táo bón chức năng

Theo dược điển Anh, siro có chứa nhựa cây Manna với tỉ lệ 1:10 Manna: nước có tác dụng sau:

  • Nhuận tràng, làm mềm phân: Mannitol có công dụng hút nước từ trong lòng ruột và kéo nước vào trong phân giúp phân mềm hơn, đồng thời có tác dụng nhuận tràng giúp trẻ dễ đại tiện hơn, giảm đau rát do các vết nứt quanh hậu môn và trĩ. Khác với các thuốc nhuận tràng thẩm thẩu khác, mannitol không gây mất nước, không gây mất cân bằng điện giải.
  • Điều hòa nhu động ruột, kích thích tống phân ra khỏi cơ thể: Nhiều cha mẹ cứ nghĩ rằng bé nhà mình bị táo bón do không ăn rau. Trên thực tế đây chỉ là một phần nguyên nhân rất nhỏ. Nguyên nhân quan trọng nhất là do hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, nhu động ruột hoạt động còn kém. Do đó, sử dụng manna giúp điều hòa nhu động ruột và làm ổn định đường ruột, giảm táo bón ở trẻ.

Chính vì những công dụng tuyệt vời từ loại cây đến từ nước Ý này, ngày nay, cây tần bì được các nhà khoa học nghiên cứu, kết hợp cùng với các loại thảo dược khác như cây cẩm quỳ, táo tây, mận châu Âu, inulin… để tạo nên một loại siro trị táo bón cho trẻ nhỏ – Fitobimbi Isilax.

Với cơ chế đa tác động: giúp làm mềm phân, điều hòa nhu động ruột, bổ sung vitamin và chất xơ hòa tan, Isilax giúp dễ dàng đánh bay táo bón, đặc biệt là táo bón kéo dài ở trẻ nhỏ.

Trên đây là những thông tin hữu ích cung cấp cho cha mẹ về cây Tần bì, hy vọng với những kiến thức này, cha mẹ sẽ hiểu hơn về công dụng của loại cây kỳ diệu này với táo bón ở trẻ nhỏ. 95% táo bón ở trẻ là táo bón chức năng, vì thế cha mẹ cần kết hợp nhiều biện pháp để có thể cải thiện hoàn toàn tình trạng táo bón cho bé nhà mình.

Hãy cho con ăn nhiều rau, trái cây, cho con thường xuyên vận động, tập thể dục, tập cho con thói quen đi cầu vào một giờ nhất định và cho bé sử dụng thêm các sản phẩm giúp làm mềm phân và điều hòa nhu động ruột cho bé nhé.

Nguồn: https://hettaobonkeodai.com

Ý kiến của bạn

Đăng ký nhận tư vấn miễn phí

TƯ VẤN SỨC KHỎE TRỰC TUYẾN

X

Thông tin của bạn đã được gửi thành công!

Chúng tôi sẽ xác nhận lại thông tin và liên hệ bạn trong thời gian sớm nhất!

x

Đơn đặt hàng Isilax - Thảo dược châu Âu chống táo bón cho Mẹ và Bé

Để đặt mua Isilax Bimbi và Isilax Mamma, bạn vui lòng điền đầy đủ thông tin vào ô bên dưới. Chúng tôi sẽ gọi điện lại để xác nhận đơn hàng trong thời gian sớm nhất.

Nội thành (Trong Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh) Ngoại thành (Các tỉnh thành khác)

Đặt hàng